Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Máy in nhãn mã vạch đầu nghiên và đầu phẳng

Máy in mã vạch đầu nghiên và đầu phẳng , chúng ta cùng nhau tìm hiểu về công nghệ in chuyển nhiệt giữa đầu in phẳng và đầu in nghiên



Truyền nhiệt sử dụng quy trình in kỹ thuật số làm cho nó lý tưởng để in một lần, mã vạch duy nhất trên thẻ, nhãn và bao bì. Nó cũng lý tưởng để in thông tin dạng số như mã số, ngày hết hạn và số sê-ri.

Truyền nhiệt hoạt động như thế nào


Nói một cách đơn giản, truyền nhiệt là một công nghệ kỹ thuật số làm tan mực từ dải mực in mã vạch lên đế để tạo ra hình ảnh. Điều này được thực hiện bởi đầu in, có các yếu tố làm nóng với độ phân giải từ 203 đến 600dpi (số chấm trên mỗi inch).
Máy in nhãn mã vạch chuyển nhiệt


Chất nền được đưa qua máy in nhãn mã vạch để in 


 Dải mực in và lớp giấy decal in mã vạch đồng thời vượt qua đầu in được kiểm soát kỹ thuật số
Hình ảnh được chuyển sang miếng decal tem nhãn - mực từ ruy băng tan chảy trên đế khi nó đi qua các chấm năng lượng của đầu in

Lớp decal in tem nhãn mã vạch và mực in được tách ra
Sản phẩm hoàn thiện (ví dụ: nhãn in) xuất hiện từ máy in
Đầu in phẳng và đầu in nghiên là hai loại công nghệ đầu in được sử dụng trong in chuyển nhiệt ngày nay. Trong khi cả hai công nghệ cung cấp hiệu quả tăng cho các nhà sản xuất, có một vài khác biệt giữa hai công nghệ.


Máy in chuyển nhiệt đầu in phẳng


In chuyển nhiệt với đầu in phẳng là một công nghệ được chấp nhận để in mã vạch kỹ thuật số, cũng như thông tin biến đổi khác trên thẻ và nhãn. Các thương hiệu máy in đầu in phẳng phổ biến bao gồm Zebra, Sato, Honeywell, TSC và Datamax.
Đầu in  phẳng là đầu innằm ngang và các bộ phận làm nóng được đặt ở trung tâm của đầu in. Khi ruy băng đi qua các yếu tố làm nóng, mực được chuyển đến nhãn. Từ đó, ribbon đã sử dụng mực và tem nhãn di chuyển theo chiều ngang về phía trước của máy in để có thời gian cho mực nóng chảy đóng băng lại. Ribbon sau đó được tách ra khỏi đế và được dẫn đến trục chính.



     Những điểm chính:


Đầu in được cố định
Ribbon và decal nhãn di chuyển cùng nhau trong một khoảng cách ngắn sau khi chuyển (tan chảy). Điều này cho phép mực được chuyển sang hóa rắn.
Ribbon in wax, ribbon wax resin, resin
Hỗ trợ tốc độ in tới khoảng 14ips

Máy in nhãn chuyển nhiệt đầu in nghiên



Công nghệ đầu in gần cạnh đáp ứng nhu cầu tăng thông lượng và hiệu quả với tốc độ in nhanh hơn. Các thuật ngữ công nghiệp khác chỉ ra một đầu in gần cạnh là góc đầu góc cạnh góc độ góc độ góc độ cao của trò chơi. Các máy in đầu in nghiên phổ biến bao gồm các thương hiệu như Toshiba TEC và Novexx để in thẻ và nhãn, và Markem và Videojet để in trực tiếp lên bao bì linh hoạt (TTO Heat Transfer Overprint).
Để đạt được tốc độ in cao hơn, đầu in cạnh gần bị góc, với các bộ phận gia nhiệt nằm ở cạnh của đầu in. Với chất nền chỉ tiếp xúc với ruy băng khi nó đi qua các bộ phận gia nhiệt của đầu in, việc truyền mực phải ngay lập tức. Khoảng cách giữa nơi một hình ảnh được in và nơi ruy băng và máy thu tách biệt với nhau ngắn hơn đáng kể khi so sánh với máy in đầu in phẳng. Do đó, các dải ruy băng gần phải chứa một lớp nhả cho phép mực nhanh chóng thoát ra khỏi ruy băng sau khi tan chảy mà không cần phải phân giải. Hóa học ruy băng độc đáo này giới hạn loại ruy băng đối với các công thức ruy băng truyền nhiệt bằng wax/ resin và màu đen.

Những điểm chính:



Đầu in đang nổi
Ruy băng và decal nhãn tách ra ngay lập tức sau khi tan chảy
Có thể in tem nhãn dày - lên đến 14 điểm
Máy in có đầu in nghiên có tính năng tiết kiệm ruy băng, dừng ruy băng trong quá trình in khi không cần in trên nhãn nên có rất ít mực bị lãng phí trên ruy băng.
Ruy băng wax/ resin và resin nên được chỉ định
Hỗ trợ tốc độ in lên tới 40ips trong các ứng dụng đóng gói linh hoạt TTO (overprint truyền nhiệt)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét