Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Giấy in mã vạch cho phép khách hàng theo dõi thực phẩm về nguồn gốc

Giấy in mã vạch cho phép khách hàng theo dõi thực phẩm về nguồn gốc


Khách hàng đánh giá cao việc ăn uống lành mạnh và điều này có nghĩa là họ thường không chỉ muốn biết thành phần nào trong thực phẩm của họ mà còn là thực phẩm của họ đến từ đâu và nó được sản xuất như thế nào. Một số công ty ở Hoa Kỳ và Châu Âu đang đáp ứng nhu cầu. Ví dụ: khi mua cá, khách hàng nhập số được in trên túi nhãn vào điện thoại thông minh của họ, hình ảnh chiếc thuyền nơi cá bị bắt xuất hiện.


Trang web của Fishpeople, cho thấy hình ảnh của ngư dân, thuyền đánh cá và đánh bắt tươi. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên đối với một công ty bán các bữa ăn hải sản trong các túi linh hoạt. Tuy nhiên, hình ảnh không chỉ là minh họa. Khi khách hàng nhập số được in trên nhãn túi nhãn vào điện thoại thông minh hoặc máy tính của họ, hình ảnh chiếc thuyền nơi cá bị bắt xuất hiện. Mỗi túi có thể được truy trở lại, hứa hẹn với công ty, do đó đảm bảo tính minh bạch. Ngày càng có nhiều công ty dựa vào nhãn thông minh để cung cấp truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm của họ cho người tiêu dùng.

Hiện nay các siêu thị, cửa hàng 80% thực phẩm, đồ uống, vật nuôi và chăm sóc cá nhân cũng như các sản phẩm gia dụng sẽ có dán thông tin sản phẩm hoặc barcode trên bề mặt giấy decal in nhãn mã vạch và kết hợp với mực in mã vạch wax resin sẽ lưu trữ thông tin trong môi trường khắc nghiệt.

Đối với một số công ty, việc cung cấp thông tin về nguồn gốc thực phẩm có thể là vé vào cửa một thị trường địa lý mới. Barcode QR có thể được quét bằng điện thoại thông minh và cho biết gia cầm hoặc thịt đến từ đâu. Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với việc mở rộng công ty trên thị trường sài gòn. Khách hàng các thành phố lớn đã quen mua thực phẩm tại địa phương và thường rất tươi; cung cấp thông tin về nguồn gốc thực phẩm làm tăng niềm tin và cơ hội thành công ở thị trường mới.

Trong khi những lợi thế tiếp thị của mã QR và nhãn thông minh cung cấp thông tin về thành phần và nguồn gốc sản phẩm thực phẩm là tương đối rõ ràng, có một vấn đề chính trị liên quan đến cuộc tranh luận. Hiện nay các chuỗi cửa hàng cung cấp cho khách hàng của họ quyền truy cập vào thông tin chi tiết về 30.000 sản phẩm của họ thông qua mã QR.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét