Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

GIẤY DECAL IN MÃ VẠCH TÔI NÊN CHỌN NHÃN BARCODE VẬN CHUYỂN NÀO?

 GIẤY DECAL IN MÃ VẠCH TÔI NÊN CHỌN NHÃN VẬN CHUYỂN NÀO?


Khi bạn phải chọn loại nhãn hoặc nhãn dán bạn cần như nhãn gói hàng, nhãn hàng hóa, nhãn vận chuyển, v.v., bạn phải luôn xem xét nơi nhãn nên được sử dụng. Ví dụ, không có ích gì khi sử dụng nhãn thông thường cho hàng đông lạnh hoặc nhãn nhạy cảm với nhiệt đối với hàng hóa tiếp xúc với nắng và nhiệt.



Khi đó có nguy cơ thông tin sẽ bị mất. Mặt khác, một nhãn giấy decal in mã vạch có thể khá hoàn hảo để đánh dấu một hộp các tông, nó sẽ phải được vứt bỏ ngay sau đó. Bạn cũng phải tính đến chất liệu mà nhãn phải tuân theo. Ví dụ, nếu một nhãn được dán cho một máy xúc tiếp xúc với nhiều bụi và tạp chất, thì có thể lý tưởng hơn là sử dụng nhãn nhựa với keo cực mạnh.

Nó cũng có thể là mong muốn nhãn có thể được tháo ra và dán lại nhiều lần, sau đó cần có một nhãn / nhãn có thể tháo rời với chất kết dính có thể tháo rời - và sau đó sử dụng một loại keo khác. Bên cạnh đó, kích thước tem nhãn phải vừa vặn với máy in tem nhãn.

Để đảm bảo rằng bạn tìm được loại nhãn hoàn hảo, trước tiên bạn phải quyết định nhu cầu và yêu cầu của bạn đối với nhãn của mình. Bạn nên cân nhắc những câu hỏi sau trước khi đưa ra quyết định của mình.



Nhãn sẽ tồn tại trong bao lâu? Vài ngày, vài tháng hay vài năm?
Nhãn sẽ gặp phải môi trường nào? Hóa chất, nhiệt, lạnh, nước hay thứ gì đó hoàn toàn khác?
Nhãn của bạn nên được dán lên bề mặt nào?
Khi bạn có câu trả lời cho các câu hỏi trên, chúng tôi có thể giúp bạn tìm nhãn phù hợp.

Như một điểm khởi đầu, hai loại công nghệ nhãn được sử dụng - nhãn DT (Nhiệt trực tiếp) và TT (Truyền nhiệt).

DT (NHIỆT TRỰC TIẾP) LÀ GÌ?


Một trong những loại nhãn được sử dụng nhiều nhất là nhãn DT (Direct Thermal), loại nhãn này không sử dụng bất kỳ loại mực hoặc ruy băng nào. Các nhãn này được phủ một lớp nhạy cảm với nhiệt, lớp này sẽ thay đổi màu sắc khi đầu in của máy in làm nóng nhãn. Lớp phủ chuyển sang màu đen ở những nơi nó được nung nóng. Tuy nhiên, những nhãn này không bền lâu trong môi trường mà nhãn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt. Nếu bạn cần nhãn cho các nhãn vận chuyển thông thường, nhãn DT là loại nhãn rẻ nhất và hiệu quả nhất vì nhãn thường bị vứt bỏ sau một thời gian ngắn.

TT (CHUYỂN NHIỆT) LÀ GÌ?


Nhãn truyền nhiệt là một phương pháp rất phổ biến khác sử dụng ribbon in mã vạch wax, hoặc wax resin nhạy nhiệt thay vì nhãn nhạy nhiệt. Nếu nhãn của bạn có thời hạn sử dụng lâu hơn và nhìn đẹp mắt trong thời gian dài hơn, thì bạn nên sử dụng nhãn TT (Truyền nhiệt). Đặc biệt nếu bạn cần sử dụng nhãn ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, hoặc nhiệt độ cao trong thời gian dài. Nhãn TT không được phủ một lớp nhạy cảm với nhiệt và yêu cầu máy in nhãn sử dụng ruy băng để tạo áp lực lên nhãn.

MUỐN SỬ DỤNG BARCODE TRÊN NHÃN CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?


Nhãn barcode không thể thiếu trong chuỗi logistics. Nhưng chính xác thì sự khác biệt giữa barcode 1D và 2D là gì? Tóm lại, đó là về cách bố trí và số lượng dữ liệu trong mã vạch. Xem hướng dẫn barcode của chúng tôi và tìm hiểu thêm về cách máy quét barcode có thể quét barcode của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét