Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Ribbon mực in mã vạch dùng cho phương thức chuyển nhiệt

Mực in mã vạch chuyển nhiệt

 

Chuyển nhiệt là một quy trình in kỹ thuật số trong đó vật liệu được áp dụng cho giấy in mã vạch (hoặc một số vật liệu khác) bằng cách nung chảy một lớp phủ ribbon in mã vạch để nó được dán vào vật liệu mà bản in được áp dụng. Nó tương phản với nhiệt trực tiếp trong đó không có ruy băng trong quá trình. Nó được phát minh bởi tập đoàn SATO vào cuối những năm 1940.

 

Máy nhiệt màu

Công nghệ in nhiệt có thể được sử dụng để tạo ra hình ảnh màu bằng cách dán mực sáp lên giấy. Khi decal và ribbon đồng hành bên dưới đầu ghi nhiệt, mực gốc sáp từ ribbon chuyển sẽ tan chảy trên giấy. Khi được làm lạnh, sáp được dán vĩnh viễn vào giấy. Loại máy nhiệt này sử dụng bảng ruy băng có kích thước tương tự cho mỗi trang sẽ được in, bất kể nội dung của trang. Máy in đơn sắc có một bảng màu đen cho mỗi trang sẽ được in, trong khi máy nhãn màu có ba bảng màu (CMY) hoặc bốn (CMYK) cho mỗi trang. Không giống như máy in thăng hoa thuốc nhuộm, những máy này không thể thay đổi cường độ chấm, điều đó có nghĩa là hình ảnh phải được phối màu.

 

Mặc dù có thể chấp nhận được về chất lượng, bản ghi từ các máy này không thể so sánh với máy phun hiện đại và máy in laser màu. Hiện nay, loại máy in này hiếm khi được sử dụng để in toàn trang và hiện được sử dụng để in nhãn công nghiệp do độ bền và tốc độ của nước. Những máy này được coi là có độ tin cậy cao do số lượng nhỏ các bộ phận chuyển động. Các bản in từ máy nhiệt màu sử dụng sáp rất nhạy cảm với mài mòn, vì mực sáp có thể được cạo, cọ xát hoặc bôi bẩn. Tuy nhiên, các hợp chất ribbon in mã vạch wax resin, và nhựa đầy đủ có thể được sử dụng trên các vật liệu như polypropylen hoặc polyester để tăng độ bền.


Sử dụng máy chuyển nhiệt trong công nghiệp bao gồm:

· Nhãn(như nhãn được ghi bằng máy nhiệt có xu hướng không tồn tại lâu) hoặc để đánh dấu nhãn quần áo (cỡ áo, v.v.)

· In nhãn nhựa cho hộp đựng hóa chất (vì các loại nhựa rẻ hơn sẽ tan chảy trong máy laser)

Máy nhãn  thường có kích thước cố định 4 inch, 6 inch hoặc 8 inch. Mặc dù một số nhà sản xuất đã thực hiện các kích thước khác nhau trong quá khứ, hầu hết các tiêu chuẩn hiện nay đều dựa trên các kích thước này. Ứng dụng chính cho các máy in này là sản xuất nhãn mã vạch để nhận dạng sản phẩm và vận chuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét