Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Cách chọn đúng giấy decal cuộn in tem mã vạch

Giấy decal in mã vạch và hướng dẫn cách chọn đúng


Chọn Giấy in nhãn mã vạch phù hợp tùy thuộc vào nhãn hiệu của bạn, cách bạn áp dụng nhãn, thời gian bạn cần để có thể quét và đọc được, và môi trường nơi nó sẽ được sử dụng.
May mắn thay, nó tương đối đơn giản để thu hẹp lựa chọn của bạn khi bạn hiểu một số yếu tố chính, bắt đầu bằng việc in nhãn nhiệt trực tiếp so với in chuyển nhiệt.

Truyền nhiệt trực tiếp so với truyền nhiệt


In nhiệt trực tiếp được thiết kế cho các ứng dụng yêu cầu tuổi thọ nhãn ngắn hơn, chẳng hạn như nhãn văn phòng hoặc nhãn vận chuyển.

In nhiệt trực tiếp không sử dụng mực, mực hoặc ruy băng. Nó tạo ra hình ảnh trực tiếp trên nhãn giấy in mã vạch nhiệt trực tiếp, nhưng hình ảnh có độ bền hạn chế.

Nếu bạn cần hình ảnh nhãn lâu dài và bền hoặc bảo vệ chống lại nhiệt độ, mài mòn hoặc hóa chất, bạn cần sử dụng in chuyển nhiệt.

Truyền nhiệt sử dụng đầu in nhiệt và truyền nhiệt cho ruy băng in mã vạch, làm tan mực trên nhãn và tạo thành hình ảnh bền hơn.

Truyền nhiệt, khi kết hợp với các vật liệu nhãn chuyên dụng, tạo ra các nhãn đáp ứng các yêu cầu ứng dụng và môi trường đòi hỏi vượt quá khả năng của nhãn nhiệt trực tiếp tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải phù hợp với nhãn chuyên dụng của bạn với ruy băng truyền nhiệt đúng.
Ruy băng truyền nhiệt

Ruy băng wax tạo ra hình ảnh nhãn cho các ứng dụng ít tiếp xúc với hóa chất yếu và / hoặc mài mòn vừa phải.

Ruy băng wax/ resin dành cho các nhãn phải đối mặt với phơi nhiễm hóa chất và / hoặc tiếp xúc với mài mòn vừa phải, hoặc khi cần có phê duyệt UL / cUL.

Ruy băng resin được sử dụng để in nhãn tiếp xúc với tiếp xúc với hóa chất khắc nghiệt và / hoặc tiếp xúc với mài mòn quá mức, và phê duyệt UL / cUL.

Yếu tố ứng dụng


Tuổi thọ

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, nếu bạn chỉ cần các nhãn ngắn hạn giành được tiếp xúc với hóa chất, độ ẩm và mài mòn, nhãn giấy nhiệt trực tiếp có thể sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Mặt khác, một nhãn tổng hợp truyền nhiệt đặc biệt là gần như chắc chắn cần thiết.


Bề mặt


Các nhãn và chất kết dính khác nhau, chẳng hạn như chất kết dính acrylic hoặc nhãn polypropylen, có thể được yêu cầu để tuân thủ các bề mặt cong hoặc bất thường.


Nhiệt độ cực đoan


Nhiệt độ ứng dụng là nhiệt độ bạn áp dụng nhãn của mình và nhiệt độ dịch vụ là phạm vi khi bạn sử dụng nó.

Vật liệu nhãn tiêu chuẩn thực hiện với nhiệt độ ứng dụng ít nhất 25 ° F và nhiệt độ dịch vụ từ -65 ° F đến 200 ° F.

Nếu bạn cần ứng dụng và khả năng chịu nhiệt độ vượt quá mức này, bạn sẽ cần sử dụng truyền nhiệt và có thể là chất kết dính đặc biệt.

Chịu mài mòn


Nếu nhãn của bạn cần khả năng chống cọ xát hoặc trầy xước, hãy sử dụng ruy băng có hàm lượng nhựa cao hơn.

Người sử dụng


Nếu bạn sử dụng dụng cụ dán nhãn, nhãn phải được cắt khác nhau để nó bong ra khỏi lớp lót. Khuyên lỗ aren khuyến nghị vì chúng thay đổi độ cứng nhãn, làm cho khó phát hành từ lớp lót.

Kháng hóa chất


Nếu nhãn của bạn sẽ tiếp xúc với hóa chất từ ​​trung bình đến cực mạnh, hãy sử dụng in và truyền nhiệt. Trong trường hợp hóa chất khắc nghiệt và cực đoan, một dải nhựa có độ bền cao cũng được khuyên dùng.

Sử dụng trong nhà / ngoài trời


Nếu nhãn của bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với các điều kiện ngoài trời như nắng, mưa hoặc tuyết, thì tốt nhất là sử dụng nhãn tổng hợp truyền nhiệt.


Tốc độ in, bóng tối và chấm trên mỗi inch (DPI)



Một số vật liệu giấy decal in mã vạch và ruy băng sẽ khiến việc in chậm hơn hoặc nhanh hơn và một số kết hợp sẽ yêu cầu độ tối in cao hơn và / hoặc DPI cao hơn. Nhãn tổng hợp cũng có thể cần thiết cho in ấn thích hợp. Hãy ghi nhớ các yếu tố này và hỏi nhà cung cấp nhãn của bạn những gì bạn có thể mong đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét