Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Ribbon mực in mã vạch chất liệu đúng với nhu cầu

 Ribbon in mã vạch chất liệu đúng với nhu cầu


Khi sử dụng máy in barcode, điều quan trọng là phải sử dụng đúng loại  mực cho sản phẩm của bạn. Mực chuyển nhiệt được chọn sai sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nhãn in. Bạn cần hiểu các loại băng chuyển nhiệt khác nhau. Có các mã HS mực khác nhau để nhập khẩu nguyên liệu.




Mực in mã vạch wax đầy đủ: Ruy băng này là loại mực phổ biến nhất. Công nghệ này sử dụng mực dạng wax chảy lên sản phẩm. Mặc dù rẻ hơn so với các tùy chọn mực khác, nhưng nó kém bền hơn. Nó phù hợp nhất cho các nhãn ngắn hạn như thư, kho hàng và bán lẻ. Nó cho kết quả tốt nhất khi sử dụng trên giấy thường, không tráng.


Wax resin: Đó là sự kết hợp của cả hai, sáp và nhựa, đồng thời mang lại độ bền hơn cho các nhãn in so với các dải ruy băng hoàn toàn bằng sáp. Hỗn hợp này cũng cung cấp cho máy in khả năng in trên các vật liệu khác như chất tổng hợp, giấy tráng hoặc giấy decal in mã vạch bóng và thậm chí cả vật liệu không thấm nước. Nó có giá cao hơn những dải ruy băng sáp đầy đủ. Đây là một sự lựa chọn tối ưu cho các sản phẩm chịu nhiệt độ hoặc điều kiện thời tiết thay đổi.


Mực hoàn toàn bằng resin: Đây là lựa chọn đắt tiền nhất nhưng đồng thời, nó có khả năng đàn hồi cao nhất trong số các loại ruy băng về khả năng chống hóa chất, chịu thời tiết, chịu nhiệt độ, độ bền và hơn thế nữa. Nó thường được sử dụng để dán nhãn các ứng dụng y tế nhạy cảm hoặc hóa chất cần độ bền cao.


Lựa chọn nào tốt hơn: Hầu hết, trong các trường hợp không chuyên dụng, ribbon in mã vạch toàn bộ bằng sáp hoặc sáp / nhựa thông là những lựa chọn tốt hơn vì tiết kiệm chi phí. Giờ đây, biết sự khác biệt giữa các loại ruy băng có thể giúp bạn tạo sự phù hợp nhất cho các tùy chọn in ấn của mình. Nhìn chung, bạn cần phải tìm chất lượng in ấn, bất kể bạn sử dụng dải băng nào. Lựa chọn tốt nhất cũng giúp bạn giữ máy in chuyển nhiệt của mình sạch sẽ và ở tình trạng tối ưu.


Cách chọn mực phù hợp: In chuyển nhiệt cung cấp bản in lâu hơn so với in nhiệt trực tiếp. Nguyên nhân là do việc sử dụng ribbon chuyển nhiệt trong quá trình in. Cần có ruy băng chuyển nhiệt để có được bản in lâu dài. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải vấn đề trong việc lựa chọn ribbon chuyển nhiệt thích hợp có thể phù hợp với các ứng dụng và máy in của họ.


Các bước đơn giản để chọn ruy băng phù hợp


 Bước một: Đảm bảo rằng bạn sở hữu một máy in chuyển nhiệt vì các dải ruy băng chỉ có thể được sử dụng với chúng. Bạn không thể sử dụng ruy-băng với máy in nhiệt trực tiếp vì nó không có sự sắp xếp cơ khí phù hợp.


Bước hai: Bạn cần xác định kích thước ruy-băng phù hợp. Ruy băng được đo chiều rộng bằng chiều dài. Nhiều máy in có các độ rộng in khác nhau. Bạn bắt buộc phải chọn chiều rộng của ruy-băng nhỏ hơn hoặc bằng chiều rộng in của máy in. Chiều dài của ruy-băng sẽ cho biết số inch mà một cuộn sẽ in.


Bước ba: Bạn cần chọn chất liệu ruy băng phù hợp. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn, bạn nên sử dụng ruy băng sáp, ruy băng sáp / nhựa thông hoặc chỉ ruy băng nhựa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét